Cuộc đối đầu kinh tế là sự điên rồ đang phát triển không thể tránh được. Mọi quốc gia đều đang không ngừng tìm kiếm một miếng cắt để chia sẻ trên thị trường thế giới.
LỜI NÓI ĐẦU
Dự án Cảng Container Lệ Thủy có lợi thế tuyệt đối về vị trí, gần Australia, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào và Thái (đường bộ). Phát triển đô thị gắn liền là cơ hội đầu kinh tế-xã hội đảm bảo nhất chỉ có trong khu vực Đông Nam Á.
Cụ thể ở châu Á, xu hướng hướng tới sự tương tác kinh tế và phụ thuộc lẫn nhau phụ thuộc với sự hội nhập của Trung Quốc, Ấn Độ, và khối Xô Viết. Đến một mức độ lớn, Trung Quốc chuyển sang châu Á như là 'trung tâm tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu "(Lee Tsao Yuan). Điều này không chỉ làm tăng tính năng động thương mại, mà bằng cách nào đó làm giảm tầm quan trọng của phương Tây (mặc dù châu Âu và Mỹ dưới hình thức 70% phần trăm sức mạnh kinh tế toàn cầu, cả hai chỉ đến 30% tiêu thụ).
Khi Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài chủ yếu là dựa trên cơ sở hạ tầng và lao động giá rẻ. Tuy nhiên chi phí vận chuyển và hậu cần cao đã ngăn cản vấn đề này.
Cảng Container dự kiến sẽ là cửa ngõ dẫn đến phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế quốc tế - tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho thương mại toàn cầu, tăng sức mạnh như ngoại giao và cuối cùng là chuyển hướng tới xã hội công bằng. Cam kết rõ ràng là rất lớn này liên quan đến đầu tư cao cấp giải thích trong bản cáo bạch này.
VỊ TRÍ
Vị trí nằm ở phía tây Thái Bình Dương và biển Nam Trung Quốc, hình thành trong địa vật lý là một phần của quần đảo Malay. Nó được tách ra từ Đài Loan về phía bắc giáp kênh Bashi, bao quanh bởi biển Philippines
Sự phát triển nằm ở tỉnh Quảng Bình, nơi khu vực này có thể là chiến lược để xây dựng cảng lớn, phát triển khu công nghiệp và thương mại tự do.
TÀI NGUYÊN ĐẤT
Để lắp đăt thiết bị kỹ thuật đầu cuối bến cảng cần được quy hoạch tài nguyên của đất là 50 ha. Tại vị trí cần được quy hoạch công nghiệp kết nối là 300 ha
Các khu vực ven biển là phẳng hoặc lăn. Khu rừng già bao gồm hàng ngàn ha, phần khác chiếm rừng rêu, rừng còn lại và một số ha đi đến rừng ngập mặn.
I. Giai đoạn xây dựng – Giai đoạn xây dựng đầu tiên 3 bến tàu 25.000 tấn cần quỹ đất vào khoảng 33-40 ha
II. Giai đoạn tiếp theo - xây dựng thêm 2 bến 50.000 tàu MTT và trung tâm điều hàng quản lý công nghiệp (thêm 40 ha)
III. Giai đoạn cuối cùng - phát triển hoàn thiện
QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ
Thiết bị đầu cuối lớn nhất của cảng container sẽ là khu công nghiệp và khu thương mại tự do lân cận kết nối giao dịch trực tiếp chiếm khoảng 330 ha của khu vực trung tâm, nơi có bến cảng đó là “nghệ thuật nhà nước”. Thiết bị đầu cuối kỹ thuật một mình sẽ mất khoảng 95 ha, phần còn lại là khu công nghiệp, thương mại, các toà nhà hành chính quản lý, kho tàng, v.v.
Nó được phát triển hướng tới tương lai đặt khu vực cùng nhau lên kế hoạch hoàn hảo cho công nghiệp, thương mại, vận chuyển, nuôi trồng thuỷ sản quy mô rộng, được thiết kế với sự phát triển của cộng đồng đầy đủ kích cỡ để mở rộng công nghiệp, kinh doanh và sử dụng thương mại.
CẢNG QUỐC TẾ
Đối mặt với Biển Đông, xây dựng phải đạt các tiêu chuẩn xử lý đẳng cấp thế giới cảng container. Cảng phải có khả năng giao tiếp trung chuyễn với hơn 100 cảng của hơn 17 quốc gia, chủ yếu là ở châu Á.
Hệ thống Dock được tích hợp đầy đủ với các dịch vụ nâng hạ, lưu trữ và bốc xếp, với dung lượng cao, cần cẩu tàu vào bờ để đảm bảo tải lên và trả container hiệu quả.
Các khu vực bãi container chiếm gần 95 ha không gian, kết nối 3-5 bến. Mỗi bến ước với công suất tối đa ..Xử lý mọi lô hàng được tối ưu hóa thông qua các công nghệ hiện đại như rubber-tired gantries, càng nâng, máy tải và xe nâng đầu và nâng cạnh.
Terminal sẽ sẵn sàng với tất cả các hoạt động xử lý container theo dõi bởi SPARCS (Synchronous Planning and Real Time Control System), để hướng dẫn cách ly thích hợp và độ dính bám của container, tàu cập bến, bốc dỡ, và điều khiển thiết bị.
Kết nối bến cảng với các Khu công nghiệp và phần còn lại của khu cảng sẽ có 2 đường cao tốc làn rộng kiểm soát bởi một đội ngũ an ninh tư nhân.
TERRMINAL được điều hành bởi một công ty vận dịch vụ cảng với một hồ sơ theo dõi về độ tin cậy, sự đổi mới và chiều sâu của kỹ năng mở rộng
KHU KINH TẾ, CÔNG NGHIỆP
Khu công nghiệp là dự án hoàn hảo cho các nhà đầu tư trong kinh doanh kho bãi, đóng gói hàng hóa, lắp ráp, dịch vụ thông tin, thương mại nông nghiệp, xử lý dữ liệu, các công ty thiết kế, tổ chức nghiên cứu khoa học nghiên cứu đặc biệt là nông ngư nghiệp.
Giảm thuế và các ưu đãi đặc biệt ấn tượng đang được trông chờ bởi các đầu tư của khu công nghiệp, dịch vụ, thương mại
KHU VỰC KINH DOANH & THƯƠNG MẠI
Các khu vực thương mại và kinh doanh: Các khu vực này bao gồm:
• Trung tâm mua sắm,
• Trung tâm hội nghị,
• Các nhà máy sản xuất,
• Văn phòng Sở,
• Tòa nhà văn phòng cao tầng.
Tất cả những cải tiến được hướng dẫn bởi các tiêu chuẩn quốc tế về mật độ cho phép, bảo vệ môi trường hoặc nếu không phải tài nguyên chiến lược bảo tồn và tái thiết kinh tế. Phối hợp kế hoạch được thực hiện với các cơ quan chính phủ muti-ngành, đặc biệt là hầu hết các đơn vị chính quyền địa phương ở cấp cộng đồng.
TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
Việc chuyển đổi đơn giản trong việc sử dụng đất thực hiện đầu tư dự báo con số ở mức ấn tượng. Đất chưa phát triển hiện nay có giá trị từ có được cấp phép cho lâu dài để tăng giá trị đầu tư, thu hồi vốn.
Tổng kinh phí đầu tư sẽ được tính toán với người xây dựng chung của cảng container. Dự đoán tổng mức đầu tư terminal được ước toán 500 triệu Euro. Điều này sẽ tạo thành các tài sản chính của dự án. Ngân sách nhà nước đầu tư nếu có sẽ được thảo luận trực tiếp.